Toán học ở trường, vui vẻ hay nhàm chán?
Toán học là một trong
những nguyên tắc hữu ích nhất trong học tập, và
không quá cường điệu khi nói rằng đó là
nữ hoàng của các môn
học. Không có toán học, các mô hình và lý thuyết của các
khoa học cơ bản không thể được phát triển; không có toán học, các ứng dụng trong điện và điện tử không thể; không có toán học thì không có tài chính hoặc thương mại; nếu không
có Toán học thì không có Dữ Liệu Lớn và mọi thứ có liên quan đến
Internet. Một sinh vật sống và phức tạp đứng vững chắc bởi vì nó
có một bộ xương hỗ trợ tất cả các cơ quan quan trọng, khoa
học vững chắc và phát triển bởi vì nó dựa vào
toán học.
Gauss. "Toán học là nữ hoàng của khoa học ..."
Hiện tại, mong muốn của mọi xã hội là đạt được sự phát triển trong mọi lĩnh vực (xã hội, kinh tế, công nghệ). Các quốc gia mà trong đó giáo dục toán học được thăng tiến đạt được việc tạo ra tư duy trừu tượng tạo điều kiện cho việc tạo ra, phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ. Một quốc gia có
suy nghĩ trừu tượng bán các sản phẩm có
thành phần kiến thức khoa học và công
nghệ bao gồm, với giá rất cao,
hàng ngàn hoặc hàng triệu đô la. Một đất nước mà suy
nghĩ trừu tượng không
được thăng tiến, là một quốc gia cụ thể, trong đó chỉ có thể nhận thức, hiểu và kiểm soát được những gì mà các giác quan có thể tiếp cận được; một nước mà
không có khoa học hoặc công nghệ được tạo ra hoặc phát triển; do đó,
nó chỉ là tự nhiên để bán đá cho một vài đô
la. Trong cân bằng kinh tế, rõ ràng là một quốc gia trừu tượng là người chiến thắng.
Ở các trường tiểu học và đại học, giảng dạy toán học có thể dễ dàng hoặc khó
khăn. Làm thế nào?
Toán học là khó dạy nhất khi sử dụng các phương pháp không phù hợp, lỗi thời, không
có sự sáng tạo hay niềm tin trong giáo viên. Sự lặp đi lặp lại của cuốn sách, sự sao chép chữ hoặc bản sao của cuốn sách
lên bảng đen và từ cuốn sách này sang máy tính xách tay là một hoạt động thông thường và phổ biến rộng rãi không thuận tiện cho bất cứ ai.
Không ai học toán bằng cách sao chép một công thức mà
không biết tiện ích hoặc nội dung là
gì; không ai chú ý hay quan tâm đến việc học một lý thuyết toán học mà ông không tìm thấy tiện ích. Nếu ai đó chấp thuận một khóa học mà không học, sự không trung thực lướt qua mũi của bạn và bạn có thể tưởng tượng tại sao phê duyệt khóa đại số ở trường tiểu học ai đó
không thể giải quyết được phương trình bậc nhất với một điều không
biết; bởi vì một người tốt nghiệp từ một kiến trúc sư không thể sử dụng định lý Pythagoras '. Trường học, xã hội, học sinh đều doomed
đến thất bại và mediocrity.
Điều buồn nhất về tình huống này là
học sinh bỏ lỡ cơ hội để khám phá
và khám phá thế giới toán học tuyệt vời.
MATHEMATICS là môn học dễ học và dễ học nhất khi giảng dạy và học khi sử dụng các phương pháp sáng tạo, sáng tạo, nội dung toán học có liên
quan đến thực tế, làm việc theo
nhóm (học tập hợp tác); có sự tin chắc, cập nhật và liên tục tiến hóa trong MAESTROS. Cuối cùng, kinh nghiệm học tập là tích cực và làm
phong phú cho cả giáo
viên và học sinh.
Tại sao
không hoàn thành việc sử dụng văn bản thông thường với việc đọc và áp dụng các
tác phẩm như Yakov
Perelman, Martin Gardner, Magnus Enzensberger và nhiều hơn nữa? Bạn chọn.
Trang web cho thấy một sáng kiến thúc đẩy việc sử dụng sáng tạo của Toán học trong nhà trường. Nó
không phải là duy nhất, nhưng nó phải được xem xét
để tạo ra hoặc thích ứng tốt nhất cho bản thân thực tế.
http://www.educavox.fr/formation/les-ressources/usages-creatifs-du-numerique-pour-l-apprentissage-au-xxie-siecle
No comments:
Post a Comment